• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

MACO อวดผลงานไตรมาส 2 ปี 2565/66 โตต่อเนื่องทะลุ 38.1% โกยรายได้สู่ 632 ล้านบาท

Started by kaidee20, November 14, 2022, 09:42:19 PM

Previous topic - Next topic

kaidee20

MACO อวดผลงานไตรมาส 2 ปี 2565/66 โตต่อเนื่องทะลุ 38.1% โกยรายได้สู่ 632 ล้านบาท ทำกำไรสุทธิ 35 ล้านบาท

บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO โชว์ผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกฟอร์มดีทำกำไรต่อเนื่อง ผลักดันธุรกิจพลิกฟื้นเต็มตัว โดยไตรมาสที่ 2 ปี 2565/66 โกยรายได้ 632 ล้านบาท เติบโต 38.1% YoY ทำกำไรสุทธิ 35 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิที่ 5.6% ซึ่งปัจจัยหลักมาจากการเติบโตของทุกหน่วยธุรกิจ รวมทั้งได้รับอานิสงส์จากสถานการณ์เศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเริ่มมีแนวโน้มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จึงส่งผลให้ธุรกิจสื่อโฆษณามีรายได้เพิ่มขึ้น 48.6% YoY หรือ 107 ล้านบาท และธุรกิจงานระบบครบวงจร (System Integration) มีรายได้เพิ่มขึ้น 36.0% YoY หรืออยู่ที่ 525 ล้านบาท

คุณธมนวรรณ นรินทวานิช รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565/66 นับเป็นช่วงที่บริษัทฯ ได้โชว์ให้เห็นถึงศักยภาพของการบริหารจัดการและการดำเนินงานภายหลังการปรับโครงสร้างในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ สามารถก้าวผ่านจุดต่ำสุดของการดำเนินงานได้อย่างเต็มตัว ตอกย้ำความสำเร็จด้วยผลประกอบการที่สามารถพลิกกลับมาบันทึกผลทำกำไรได้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง และยิ่งไปกว่านั้น MACO ยังประสบความสำเร็จในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท เอ็มวายจีจี จำกัด ("MYGG") ร่วมกับบริษัท อิ๊ก ดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ("YGG") โดย MYGG จะใช้ประโยชน์ความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลและเครือข่ายพันธมิตรที่ครอบคลุมของทั้งกลุ่มบริษัท MACO และ YGG  เพื่อพัฒนาคุณภาพในการให้บริการและโปรโมทเกมให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเราเชื่อว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ MYGG สามารถส่งมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมให้กับผู้บริโภคในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย MYGG คาดว่าจะสามารถเปิดตัวเกมใหม่ๆ ได้ภายในช่วงครึ่งแรกของปี 2566

สำหรับทิศทางในการดำเนินธุรกิจในอนาคต MACO จะยังคงมุ่งมั่นในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจสื่อโฆษณา  พร้อมทั้งมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่มีศักยภาพร่วมกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เพื่อตอบรับและปรับตัวให้ทันตามเทรนด์ของโลกยุค Digital Transformation ที่เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค รวมทั้งคำนึงถึงผลการดำเนินงานที่จะส่งมอบคุณค่าและประโยชน์ให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนอย่างเต็มกำลังต่อไป รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  กล่าวเพิ่มเติม