ลงประกาศฟรี โพสต์ฟรี โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN

ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ โฆษณาสินค้าฟรี => ท่องเที่ยว, ไลฟ์สไตล์ => Topic started by: Chigaru on November 16, 2021, 12:13:45 PM

Title: อนันดาฯเผยปี65ผุด7โครงการ2.8 หมื่นล. เล็งออกหุ้นกู้5,000ล
Post by: Chigaru on November 16, 2021, 12:13:45 PM
อนันดาฯ มั่นใจ ปี65 ตลาดอสังหาฯฟื้นตัวเต็มที่ (https://iclickpromote.com/index.php?topic=6334.new) กางแผนเปิดตัว7 โครงการใหม่มูลค่ากว่า 28,000 ล้าน ชูกลยุทธ์ ANANDA NEW BLUE รับไลฟ์สไตล์คนเมือง พร้อมส่งแบรนด์ใหม่ เจาะเซกเม้นท์ใหม่จ่อออกหุ้นเพิ่มทุน 5,000 ล้านบาทรองรับการลงทุน เติมสภาพคล่อง แจงตุนเงินสดหมุนเวียนในมือแล้วกว่า5,000 ล้านบาท ย้ำพันธมิตรสนับสนุนแกร่ง

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ (ANAN) กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นผู้บริโภคและเศรษฐกิจ รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเริ่มส่งสัญญาณการฟื้นตัว คาดว่าจะกลับมาขยายตัวในปี65 และจากข้อมูลการศึกษาวิถีชีวิตคนเมืองพบว่าในยุคหลังโควิดการใช้ชีวิตในเมืองยังคงเป็นความจำเป็น มีความสำคัญสำหรับกลุ่มคนในวัยทำงาน กลุ่มคนที่กำลังศึกษาเล่าเรียน กลุ่มครอบครัว จากข้อมูลดังกล่าวบริษัทฯ ได้นำกลยุทธ์ ANANDA NEW BLUE มาต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการต่าง ๆ ในปีหน้า

"เพื่อเตรียมความพร้อมและความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน รองรับการลงทุนขยายโครงการใหม่ๆ บริษัทได้การตุนกระแสเงินสดกว่า 5,000 ล้านบาทไว้ในมือ นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นยังได้เห็นชอบให้เพิ่มทุนบริษัท โดยบริษัทมีแผนจะออกหุ้นกู้มูลค่า5,000 ล้านบาท ในเดือนม.ค.65 เพื่อรองรับการลงทุนใหม่ๆ ส่วนการสนับสนุนจากพันธมิตรเรายังคงได้รับการสนับสนุนที่แข็งแกร่งและต่อเนื่องจากพันธมิตรชั้นนำระดับอินเตอร์เนชั่นแนล เช่น มิตซุย ฟูโดซัง, บีทีเอส กรุ๊ป, เพรซิเดนท์ ดี เวนเจอร์, ดุสิตธานี, สแครทช์ เฟิร์สท์ และดิ แอสคอทท์ เป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน"นายชานนท์ กล่าว

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ในปี 65 บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 28,000 ล้านบาท แบ่งเป็นการเปิดตัวคอนโดมิเนียม 5 โครงการ และโครงการแนวราบ 2 โครงการ โดยในส่วนของคอนโดนั้นมี 2โครงการที่เป็นคอนโดแบรนด์ใหม่ คือ 1. แบรนด์ โคโค่ พาร์ค มูลค่า 4.62 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการจับมือเพื่อสร้างสรรค์แบรนด์ใหม่ระหว่าง ANANDA X DUSIT คอนโดพร้อมบริการระดับโรงแรมห้าดาว เฉพาะโครงการ COCO PARC Managed by DUSIT คอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ จำนวน 486 ยูนิต 2. แบรนด์ คัลเจอร์ ซึ่งโดดเด่นในการอยู่อาศัยใน 2 ทำเลใจกลางเมือง ได้แก่ โครงการ คัลเจอร์ ทองหล่อมูลค่า 3,380 ล้านบาท และ โครงการ คัลเจอร์ จุฬา มูลค่า 6,030 ล้านบาท และจะเปิดตัว 2 โครงการคอนโด New Series แบรนด์ ไอดีโอ ได้แก่ โครงการ ไอดีโอ พหล- สะพานควายมูลค่า 7,520 ล้านบาท และโครงการไอดีโอ รามคำแหง – ลำสาลี สเตชั่น มูลค่า 2,080 ล้านบาท

ส่วนโครงการแนวราบที่จะเปิดตัวใหม่ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ อาร์เทล พระราม 9 มูลค่า 3,530 ล้านบาท โครงการ POOL VILLA หรูใจกลางเมืองย่านพระรามเก้า และ โครงการ NEW HOUSING BRAND ติวานนท์-แจ้งวัฒนะ แบรนด์โครงการ ทาวน์โฮมและบ้านแฝดในราคาเริ่ม 2 ล้านต้น เน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่กำลังเริ่มต้นชีวิตครอบครัว

"ช่วงที่ผ่านมาธุรกิจอสังหาฯชะลอตัว แต่ในส่วนของอนันดาฯ ยังสามารถสร้างการเติบโตได้ทั้งในส่วนของยอดขายและยอดโอนมีสัญญาณที่ดีขึ้นที่ชัดเจน โดยในช่วงเดือน ก.ค.– ก.ย.เติบโตถึง 20% และคาดว่าสามารถเติบโตได้ถึงระดับตัวเลข 2 หลักต่อเนื่องใน 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้ โดยตั้งเป้ายอดขายในช่วงไตรมาส 4/64 ที่ 4,100 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดโอน 2,550 ล้านบาท โดยมาจากโดและบ้านแนวราบ อีกทั้งยังมียอดขายรอรับรู้รายได้กว่า 12,800ล้านบาท"