สุดยอดพนักงานขายผ่าน Chat
(เช่น Line , Messenger)
วิทยากร: อาจารย์สุพจน์ กฤษฎาธาร
12 พฤศจิกายน 2567
09.00 – 16.00 น.
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผล
ในยุคปัจจุบันนี้ การขายทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น มีช่องทางการขายเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะการขายทางออนไลน์อย่าง Chat (Line , Messenger) อีกทั้ง พฤติกรรมการซื้อของลูกค้านั้นเปลี่ยนไป การที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้านั้นยากขึ้น ดังนั้น พนักงานขายที่ทำหน้าที่ขายผ่าน Chat จึงต้อง อาศัยความรู้ และ เทคนิคการขายในทุกรูปแบบ เพื่อสร้างยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ นอกจากนี้พนักงานขายยังต้องเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความรักในงานขาย อันจะเป็นแรงผลักดันให้พนักงานขายสามารถต่อสู้กับทุกปัญหาในงานขายที่จะเกิดขึ้นได้
หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม ได้เรียนรู้และเข้าใจถึงการเป็นพนักงานขายผ่าน Chat (Line, Messenger) การวิเคราะห์พฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้า เทคนิคและวิธีการ รวมถึง การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ อีกทั้ง ผู้เข้าอบรมจะได้ร่วมทำกิจกรรม Workshop ที่ประยุกต์ขึ้นเพื่อพัฒนาให้เหมาะสมกับผู้เข้าอบรม เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าอบรมจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เพื่อพัฒนางานขายได้ด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงกระบวนการและเทคนิคการขายผ่าน Chat
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจถึงพฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าที่มาติดต่อซื้อสินค้า
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบเทคนิคการใช้ภาษา และ วิธีโต้ตอบกับลูกค้า
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงการบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ
5. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
หัวข้อการบรรยายและ Workshop
Module 1: เตรียมกาย เตรียมใจ เตรียมความพร้อมเพื่อการขายอย่างมืออาชีพ
1. เข้าใจบทบาทสำคัญ !!! ของการเป็นพนักงานขายผ่าน Chat
2. เตรียมความพร้อมการเป็นพนักงานขาย (https://hipotraining.co.th/)ผ่าน Chat
ทัศนคติ
ทักษะ
ความรู้
3. กิจกรรม Workshop เตรียมความพร้อมสู่การเป็นพนักงานขายมือทอง
4. ตีให้แตก !!! พฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่าน Chat
5.การวิเคราะห์และรับมือกับลูกค้าที่หลากหลาย
ลูกค้าใจร้อน ไม่ชอบรอ...ต้องตอบเดี๋ยวนี้
ลูกค้าละเอียด ชอบข้อมูลเยอะๆ
ลูกค้าขี้สงสัย
ลูกค้าพรหมจรรย์...ไม่เคยซื้อสินค้ามาก่อน
6. กิจกรรม Workshop รับมือลูกค้าที่หลากหลาย...สร้างการขายให้ตรงใจ
Module 2 เทคนิคการขายผ่าน Chat ด้วยภาษาที่มัดใจลูกค้า
7. เทคนิคการขายผ่าน Chat อย่างเป็นระบบ – สร้างให้นัก
ขาย ขายอย่างมืออาชีพ
เปิดการขาย – เปิดประเด็นการขายอย่างไรให้น่าสนใจ...จนลูกค้าอยากสนทนาต่อ
เทคนิคการสอบถาม – การถามคำถามสำคัญด้วยเทคนิคคำถาม 3 ข้อ...เพื่อหาความต้องการและปัญหาของลูกค้า
การนำเสนอขายด้วยภาษาที่ถูกต้อง ชัดเจน ตรงประเด็น
การปิดการขาย – จับสัญญาการซื้อของลูกค้า...ต้องปิดการขายตอนไหนจึงจะได้ Order
8. เคล็ดไม่ลับ !!! เทคนิคการนำเสนอขายสินค้าอื่น ๆ นอกจากสินค้าหลัก...ให้ดึงดูดและน่าสนใจ
9. กิจกรรม : ฝึกการใช้เทคนิคและวิธีการพิมพ์ตอบข้อความ ในกรณีต่าง ๆ ผ่าน Chat
10. เทคนิคการใช้ภาษา และ วิธีโต้ตอบกับลูกค้า
การเขียนตอบเพื่อจูงใจให้ลูกค้าซื้อ
การดูจังหวะตอนตอบคำถาม
การให้คำแนะนำเพิ่มเติม
ข้อควรระวัง
Module 3 การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ
11. การดูแลและการแก้ปัญหาหลังการขาย
การตอบคำถามและให้คำแนะนำลูกค้าหลังการขาย
วิธีการใช้งาน
การดูแลรักษา
การแก้ปัญหากับลูกค้า
ลูกค้าไม่ได้รับของ
ได้สินค้าไม่ตรงกับความต้องการ
อื่น ๆ เช่น ร้านค้า ขนส่ง
12. การติดตามลูกค้าหลังการขายเพื่อเพิ่มยอดขาย
ความพึงพอใจ
การนำเสนอขายสินค้าใหม่ และ สินค้าอื่น ๆ
การนำเสนอโปรโมชั่น
13.วิธีการการประสานงานกับฝ่ายงานต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพ
การประสานงานกับฝ่ายจัดส่ง และ คลังสินค้า
การประสานงานกับฝ่ายอื่นๆ เช่น บัญชี
14.กิจกรรม : การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ
15. สรุป คำถามและคำตอบ
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด